Ngoại hình ấn tượng, nội thất cao cấp, động cơ tăng áp mạnh mẽ và tiết kiệm - thành công dành cho Civic gần như đã nằm chắc trong tay Honda.

(OFN) - Có thể nói, trong số các sản phẩm mới được ra mắt của Honda trong năm 2015 thì Civic thế hệ thứ 10 chính là chiếc xe được mong đợi nhất. Lý giải cho điều này không chỉ bởi sức hút vốn có của bản thân mỗi tên tuổi Civic khi luôn là một trong những chiếc xe bán chạy nhất tại một số thị trường quan trọng như Bắc Mỹ, mà còn bởi một sự thất vọng nhất định dành cho thế hệ trước đó. Ngay từ khi mới ra mắt vào năm 2011, Civic thế hệ thứ 9 đã vấp phải những lời chỉ trích nặng nề về chất lượng nội thất và cảm giác vận hành kém cỏi so với thế hệ trước, cùng với kiểu dáng gần như giống hệt đời cũ. Sự không hài lòng của khách hàng dành cho Civic 2012 lớn tới mức Honda ngay lập tức phải tung ra một phiên bản sửa lỗi vào năm sau, tuy nhiên do chỉ là một phiên bản nâng cấp nên Civic 2013 vẫn chưa khắc phục hết được điểm yếu về ngoại hình bảo thủ ít thay đổi. Mặt khác, đó lại là cơ hội để Civic thế hệ 10 của năm 2016 cải tiến mạnh mẽ theo hướng cao cấp hơn, mà tỏa sáng nhất lại là ở khía cạnh thiết kế.

Otofun News

Nhờ tiến hành lắng nghe khách hàng tốt hơn, Honda đã nhận ra rằng khách hàng giờ đây mong muốn sở hữu một chiếc xe phải mang kiểu dáng thật thời trang và cao cấp, kể cả khi đó chỉ là một chiếc xe bình dân hạng C – điều mà hãng xe Nhật đã không nhận ra trước đây dẫn tới sai lầm khi thiết kế Civic thế hệ thứ 9. Quả thật, Civic 2016 sở hữu diện mạo được coi là kịch tính nhất từng xuất hiện trên dòng xe 42 tuổi này khi đi theo phong cách fastback – về cơ bản là một sự kết hợp giữa sedan với coupe. Điều này thể hiện ở đường nóc táo bạo kéo thẳng từ đỉnh trụ B xuống tận phía cuối khoang hành lý. Lần cuối cùng có một chiếc Civic mang kiểu dáng fastback là vào thế hệ thứ 6 bán ra cuối những năm 90 tại Châu Âu, tuy nhiên phải tới Civic 2016 thì thiết kế này mới thực sự trở nên năng động và cao cấp, một phần nhờ vào các hãng xe sang như Mercedes-Benz và Audi đã đưa fastback trở lại thời hoàng kim nhờ CLS-Class và A7. 

Otofun News

Ngoài ra, cũng chính thiết kế fastback đã mở lối cho các nhà thiết kế của Honda “được phép” tạo nên một phần đuôi cực kỳ hấp dẫn dành cho Civic mới. Theo đó, điểm nhấn tại đây là cụm đèn hậu LED hình chữ C nối liền với nhau qua cánh gió gắn trên cốp, tạo nên một đường vòm ôm lấy phần đuôi cũng như sự phân cách rõ ràng hơn về đường nét trên cốp fastback. Trong khi đó, phần đầu xe cũng rất mới mẻ nhờ cụm đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt to bản một thanh ngang mạ chrome giống như CR-V và Accord – chi tiết đang dần trở thành thương hiệu riêng của Honda trong thời gian gần đây. Ở phiên bản Touring cao cấp nhất, Honda trang bị đèn pha Full-LED trong khi những bản thấp cấp hơn sẽ dùng đèn dạng bóng chiếu. Ngoài ra, nét thể thao của Civic 2016 còn được thể hiện ở đường gân mềm mại lượn từ đèn pha tới đèn hậu, cũng như một số tiểu tiết như cản trước/sau góc cạnh và bộ mâm đúc 2 tông màu.

Otofun News

Hơn thế nữa, dù không dễ nhận ra nhưng đóng góp vào diện mạo năng động hơn của Civic 2016 còn phải kể tới sự thay đổi về kích thước. Theo đó, Civic mới rộng hơn 51 mm, thấp hơn 25 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 30,5 mm. Nhờ sự “nở” lên về kích thước mà quan trọng nhất là tăng lên về chiều ngang và hạ thấp chiều cao đã giúp dáng dấp tổng thể của Civic trở nên thể thao hơn mà chưa cần đi vào chi tiết thiết kế. 

Otofun News

Mặc dù vậy, việc áp dụng kiểu dáng fastback có thể khiến cho việc ra/vào hàng ghế sau cũng như không gian để đầu cho người ngồi bị hạn chế - điều cần tới trải nghiệm thực tế để có thể đánh giá một cách chính xác. Tuy nhiên một khi bước vào khoang lái của Civic, người ngồi sẽ cảm nhận được sự nâng cấp đáng kể về chất lượng nội thất cả về khía cạnh thẩm mỹ lẫn cảm nhận bề mặt. Đối với những khách hàng đã quen thuộc với 2 thế hệ Civic gần đây, sự thay đổi lớn nhất nằm ở việc Honda đã loại bỏ bảng đồng hồ hai tầng để quay về với kiểu “gần truyền thống” hơn. Thông tin được hiển thị lớn nhất sẽ vẫn là vòng tua máy còn tốc độ tiếp tục được hiển thị bằng con số điện tử, tuy nhiên cả 2 thông số này đã được gộp lại vào một màn hình TFT màu, thay vì tách rời như trước. Ngoài ra, bảng điều khiển của Civic 2016 đã không còn “phình” ra như trước mà trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Điều này giúp cho các kỹ sư của Honda còn thừa ra tận 7,2 lít dành cho hộc đựng đồ trước cần số. 

Otofun News

Hơn thế nữa, sự cao cấp là có thể nhận thấy rõ khi nhìn vào chất liệu mềm giả da có chỉ khâu trên bảng táp-lô và nệm da thật trên táp-pi cửa. Honda cũng tỏ ra khá hào phóng cho Civic với những trang bị tiện nghi như điều hòa tự động hai vùng độc lập, màn hình cảm ứng HD 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, phanh tay nút bấm. Ở một số phiên bản cao cấp như Touring, hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60/40, chưa kể khóa cửa tự động khi người lái rời xe, ghế lái chỉnh điện 8 hướng (4 hướng với ghế phụ), đệm đỡ đùi cho ghế lái và sưởi cả hai hàng ghế. Ngoài ra, các tính năng an toàn tân tiến có mặt trên Civic 2016 bao gồm hệ thống phanh ngăn ngừa va chạm, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng có thể bám đuôi xe phía trước khi tắc đường.

Otofun News

Không chỉ có bề ngoài mà “khung xương” và “trái tim” của Civic cũng được phát triển mới hoàn toàn. Trước hết, bộ khung gầm mới được cho là tân tiến nhất trong lịch sử Civic khi tăng cường sử dụng vật liệu thép độ cứng cực cao, giúp giảm độ vặn xoắn của khung xe tới 25% so với thế hệ trước trong khi tự trọng của xe lại giảm đi 31 kg. Trong khi đó, thể tích khoang hành lý đã tăng thêm 74 lít – tức hơn 20%! Mặt khác, nội thất của xe cũng rộng thêm 105 lít còn khoảng để chân cho hàng ghế sau nhiều hơn 51 mm.
 

Chưa hết, tính năng vận hành của Civic cũng được Honda chú trọng cải tiến thông qua hệ thống treo mới: cầu trước sử dụng thanh giằng, trong khi cầu sau là loại đa liên kết gắn với khung phụ siêu cứng. Kết cấu mới này cho phép chiếc xe thấp hơn mà cụ thể là vị trí ngồi lái được hạ thấp 25 mm, vừa giúp đem tới cảm giác hưng phấn cho người lái hơn nữa còn hạ được trọng tâm xe – cả hai đều góp phần tăng tính thể thao khi vận hành. Đối với Civic 2016, Honda sử dụng cao su càng chữ A thủy lực để triệt rung động dội từ mặt đường và tăng độ êm ái khi vận hành. Toàn bộ hai thanh cân bằng trước và sau đều được tăng độ cứng, cộng thêm hệ thống điều hướng lực kéo (thông qua hệ thống phanh) – tất cả đều hướng tới mục đích cải thiện khả năng ôm cua ổn định và giảm thiểu hiện tượng thiếu lái đặc trưng của xe cầu trước.

Otofun News

Bên cạnh sự nâng cấp mạnh tay về nội ngoại thất và khung gầm, một tin tức đáng chú ý nữa của Civic 2016 nằm ở tùy chọn động cơ tăng áp hoàn toàn mới. Với máy tăng áp 1,5L 4 xy lanh, đây là lần đầu tiên có một phiên bản phổ thông của Civic nói lời chào tạm biệt với động cơ nạp khí tự nhiên tại Mỹ. Cỗ máy này cho công suất 174 mã lực và kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Mặc dù có công suất cao như vậy nhưng khả năng tiêu thụ của động cơ tăng áp này được Honda kỳ vọng sẽ chỉ là khoảng 5,9 lít/100 km. Trong khi đó, động cơ tiêu chuẩn khác dành cho các phiên bản thấp cấp của Civic cũng được nâng dung tích lên 2,0L và có công suất 158 mã lực, áp dụng công nghệ VTEC nổi tiếng của Honda và vẫn là nạp khí tự nhiên. Đối với cỗ máy 2,0L này, khách hàng sẽ có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT.

Một số hình ảnh khác của Honda Civic 2016:

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

 

Otofun News

- See more at: http://news.otofun.net/Xe-moi-27/-Soi--chi-tiet-Honda-Civic-2016-7312.ofn#sthash.uwHtQXZH.dpuf

Tin tức liên quan